HỌC SINH THSPNA CHINH PHỤC CÂU LẠC BỘ KHOA HỌC TỰ NHIÊN

Chiều nay 29/02/2024, Tổ THCS Trường THSPNA đã tổ chức Câu lạc bộ Khoa học tự nhiên cấp trường năm học 2023 – 2024. Chương trình đã mang đến cho các đội thi nhiều cung bậc cảm xúc cùng những trải nghiệm đáng nhớ.

CLB Khoa học tự nhiên lấy cảm hứng chinh phục những kiến thức từ chương trình môn học khoa học tự nhiên và Stem, chương trình gồm có 3 phần thi: Thiết kế đồ dùng học tập, Kĩ năng thực hành khoa học và Thử tài kiến thức khoa họcỞ phần thi thứ nhất, các bạn học sinh thiết kế mô hình đồ dùng học tập với nhiều sản phẩm xuất sắc, có nhiều ứng dụng trong thực tiễn đời sống cũng như trong học tập: cấu hình electron của các nguyên tử, bảng hệ thống tuần hoàn các nguyên tố hóa học, robot vận chuyển có chuông báo, mô hình tế bào,…. và rất nhiều mô hình sáng tạo đẹp mắt và có tính ứng dụng cao. 

Phần thi Kĩ năng thực hành khoa học diễn ra với 2 nội dung dành riêng cho 2 khối. Khối 7 thi Lập trình Điều khiển Robot Mbot bằng Remote đẩy 3 khối vuông màu vàng, xanh, đỏ từ ngoài vào trong 3 ô cùng màu,  Lập trình điều khiển Robot Mbot di chuyển theo đường line cho sẵn trên sa bàn. Khi robot gặp vật cản thì Robot sẽ dừng lại. Phần thi này diễn ra gay cấn, với kỹ thuật tường thuật trực tiếp trên sân khấu qua màn hình led chiếu, các bạn nhỏ đã theo dõi vô cùng chăm chú và hồi hộp khi thấy đội mình suýt chút nữa thì không về được đích.

Nội dung thứ 2 ở phần  Kĩ năng thực hành khoa học, các con Khối lớp 6,8 đã cùng thể hiện kĩ năng thực hiện thí nghiệm khoa học trên sân khấu, phần thi thú vị này phù hợp với khối kiến thức môn Khoa học tự nhiên, phân môn Hóa của khối lớp 6 và 8.

Ở Phần thi thứ 3: Thử tài kiến thức khoa học, các đội chơi đã tham trả lời gói câu hỏi trắc nghiệm gồm 10 câu với chủ đề hiểu biết về khoa học, mỗi khối thi một lượt, mỗi câu hỏi các đội sẽ cùng trả lời trong 15s, trả lời đúng mỗi câu đội sẽ có 2 điểm.

Ngoài ra, trong quá trình các đội tham gia thi, phần nề nếp, ý thức giữ gìn trật tự phía dưới sân khấu và sự chuyên nghiệp trong cổ động của mỗi lớp sẽ được cộng tối đa 20 điểm. Như vậy, tổng điểm tối đa của mỗi đội chơi là 100 điểm. Với điểm cộng này, các đội đã thể hiện tinh thần cổ cũ vô cùng nhiệt huyết và vui nhộn, tạo nên những tràng pháo cười rộn vang cả hội trường.

CLB Khoa học tự nhiên đã giúp học sinh vận dụng kiến thức và cách tiếp cận liên môn để sáng tạo sản phẩm có nhiều ứng dụng vào cuộc sống. Bên cạnh đó, nâng cao năng lực làm dự án, làm việc nhóm, khả năng tư duy, thuyết trình. Điều thành công lớn nhất của cuộc thi chính là giá trị thực khi học sinh đã biết hoàn thiện đầy đủ 1 quy trình thiết kế kỹ thuật giải quyết vấn đề với tư duy sáng tạo, các con học sinh đã có cơ hội tìm hiểu, nâng cao kiến thức về giáo dục STEM, lập trình, robotics; rèn luyện các kỹ năng mềm cần thiết như tư duy sáng tạo, áp dụng các trải nghiệm kiến thức vào giải quyết vấn đề thực tế.
Chúc mừng tất cả các đội thi đã “bứt phá giới hạn” của bản thân để chinh phục sân chơi CLB Khoa học tự nhiên! Chúc mừng thành tích của các đội thi và cùng ngắm nhìn lại những khoảnh khắc bùng nổ trong buổi chiều hôm nay nhé !
– Khối 8:
🏆Giải nhất: Lớp 8B
🏅Giải nhì: Lớp 8A
🎖️Giải ba: Lớp 8C
– Khối 7:
🏆Giải nhất: Lớp 7B
🏅Giải nhì: Lớp 7D
🎖️Giải ba: Lớp 7A, Lớp 7C
– Khối 6:
🏆Giải nhất: Lớp 6C
🏅Giải nhì: Lớp 6A
🎖️Giải ba: Lớp 6B
❤️ Chúc mừng các con, chúc mừng thầy cô ❤️

Bài viết liên quan