Chương trình giáo dục trung học cơ sở

Chương trình giáo dục bậc Trung học cơ sở tại trường Tiểu học và THCS thực hành sư phạm Nghệ An là sự kết hợp giữa chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo với chương trình giáo dục tăng cường do nhà trường xây dựng, được phân bổ gồm:

✍ 45% Thời lượng học tập trong chương trình giáo dục là các môn cơ bản theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, với nội dung được cập nhật, tinh gọn, bổ sung các hoạt động thực hành, trải nghiệm. Học sinh xây dựng được nền tảng kiến thức cơ bản vững chắc và được bồi dưỡng nâng cao theo khả năng. Đảm bảo chất lượng giáo dục đại trà và mũi nhọn.

✍ Chương trình tiếng Anh được xây dựng với thời lượng 20% trong chương trình giáo dục, tương đương 8 tiết/tuần giúp học sinh phát triển năng lực sử dụng tiếng Anh trong giao tiếp và phục vụ học tập, tìm kiếm thông tin. Cam kết đầu ra B1 – B2 Cambridge.

✍ Ngoài ra, các em học sinh được tiếp cận chương trình giáo dục tích hợp STEM – học tập theo chủ đề, dự án, tích hợp liên môn, học qua thực hành, trải nghiệm và sáng tạo. Giúp các em rèn được các kỹ năng: phân tích, đánh giá, phản biện, thuyết trình, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giải quyết vấn đề. Chương trình Tin học giúp học sinh biết vận dụng công nghệ vào hoạt động học tập, nghiên cứu và tìm kiếm thông tin. Phát triển tư duy logic/ lập trình, sử dụng thành thạo các phần mềm ứng dụng hỗ trợ trong hoạt động học tập.

✍ 25% thời lượng học tập trong chương trình giáo dục là giáo dục thể chất (gồm các môn Bơi, Võ thuật, Cầu lông, Bóng rổ, Bóng đá), nghệ thuật ( gồm các môn Đàn, Hát, Mỹ thuật), kỹ năng sống và các hoạt động trải nghiệm, giúp các em phát triển toàn diện, lành mạnh và cân bằng. 

✍ Ngoài ra, nhà trường còn có các chương trình tự chọn theo nhu cầu như Học tiếng Anh với người bản địa, Bồi dưỡng năng khiếu thể thao, nghệ thuật, Câu lạc bộ Sáng tạo sinh hoạt định kỳ với nội dung, hình thức và chủ đề phong phú

Chương trình giáo dục bậc Trung học cơ sở của Trường THSP Nghệ An được thiết kế nhằm mang đến môi trường học tập an toàn, giàu tình yêu thương, phát triển toàn diện, tạo sự hứng khởi và yêu thích học tập cho các em học sinh để “mỗi ngày đến trường là một ngày hạnh phúc”.