Học sinh khối lớp 1 Trường THSPNA trải nghiệm dự án “Đón Tết Nhâm Dần – Gieo Mầm Hạnh Phúc”

Sáng nay 17/02/2022, Trường THSPNA đã tổ chức cho học sinh khối lớp 1 trải nghiệm dự án “Đón Tết Nhâm Dần – Gieo Mầm Hạnh Phúc”. Trong khuôn khổ của buổi trải nghiệm, các em học sinh cùng với các phụ huynh và giáo viên trường THSPNA đã cùng nhau tham gia nhiều hoạt động mang đậm phong tục của ngày tết truyền thống.

Cô Phạm Mai Anh, Hiệu phó trường THSPNA cho biết: “Tết cổ truyền là cơ hội để giáo dục cho trẻ những ý nghĩa về giá trị truyền thống của quê hương, của gia đình; dạy trẻ biết tri ân ông bà, tổ tiên, biết nhớ về cội nguồn, biết yêu thương và chia sẻ. Các hoạt động trải nghiệm về Tết cổ truyền của các trường THSPNA mang đến cho mỗi học sinh thật nhiều cảm xúc và sự thấm thía về giá trị truyền thống của dân tộc Việt Nam”

Những đôi mắt tròn xoe, thích thú khi được thầy cô giáo dạy bài học về các nghi lễ ngày Tết, về cách ứng xử văn minh khi nhận quà, được tự tay làm những chiếc thiệp xinh xắn, viết thư pháp, được học cách làm bánh thuyền, bánh cà, làm mứt,.. rồi tâm trạng háo hức ngồi chờ bánh chín, ngắm thành quả của chính mình.

 

Và rồi sản phẩm đầu tay đó được các em mang về nhà biếu ông bà, bố mẹ, tặng các anh chị,… như một món quà cho tấm lòng chân thành và sự tâm huyết của thầy và trò trao gửi tới gia đình. Với thầy cô giáo, hạnh phúc đôi khi chỉ đơn giản là nhìn thấy được những đôi mắt đen, to tròn, thích thú của con trẻ, được thấy học sinh mình trưởng thành lên trong từng nếp nghĩ.

Đặc biệt hơn, hoạt động gây quỹ và trao quà tết cho học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn ở TP Vinh sau khi dự án kết thúc là hoạt động được nhà trường đặc biệt quan tâm. Đó thực sự là nguồn động viên rất có ý nghĩa đối với các em học sinh biết vượt qua hoàn cảnh vươn lên trong học tập cũng như trong cuộc sống. Món quà tuy nhỏ nhưng chứa đựng ý nghĩa lớn với nhiều tình yêu thường mà thầy cô và các bạn học sinh Trường THSPNA đã gửi gắm.

Bài viết liên quan